เรื่องย่อละคร 'สูตรเสน่หา'




เรื่องย่อละคร 'สูตรเสน่หา'
สูตรเสน่หาบทประพันธ์ : กิ่งฉัตร

บทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง : อำไพพร จิตต์ไม่งง
ดำเนินงานสร้าง : บริษัท ละครไท จำกัด


อลิน นางเอกสาวฉายา นางเอกพันหน้า ที่ใช้ชีวิตหรูเริ่ดเอา แต่ใจตัวเอง การเป็นนักแสดงของเธอนั้นเพียงเพื่อเสริมความเด่น ดังนั้นอลินจึงไม่แคร์ความรู้สึกของใครต่อใครที่ร่วมงานเลย จนกลายเป็นที่ระอาของทีมงาน เมื่องานลดน้อยลงตามอายุ อลินจึงจำใจเข้ารับการทดสอบการเป็นพิธีกรรายการทำอาหารด้วยความหงุดหงิด เพราะคู่แข่งคนสำคัญ คือ ดารารัตน์ หรือ หมิง ดารารุ่นน้องที่กำลังมาแรงเทียบรัศมีกับเธอ ถ้าไม่เพราะคนคัดเลือกจะไม่ใช่เจ้าของบริษัท อวตาร อย่าง อนุชา หรือ คุณเล็ก ชายหนุ่มนักธุรกิจรูปหล่อ ตระกูลดี แค่ครั้งแรกที่ อลินได้พบกับอนุชา หัวใจเธอก็เหมือนถูกหลอมละลาย อีกอย่างเธอไม่มั่นใจว่าตัวเองจะได้รับคัดเลือกเป็นพิธีกร เพราะอนุชาบอกว่าเขาต้องการพิธีกรสาวที่ทำอาหารเป็น ซ้ำร้ายคุณหญิงอมรา มารดาของอนุชา ยังเป็นกรรมการตัดสินครั้งแรก ทำให้ต้องเดือดร้อนถึงปฏิคม หรือ นายตัวเปี๊ยก ผู้เปรียบเสมือนลูกไล่ของอลิน เด็กในอุปการะของ ครูอนันต์ บิดาของอลินมาแต่เล็กแต่น้อย อลินมีคำสั่งด่วนที่สุดถึงนายตัวเปี๊ยกให้จัดหาครูสอนทำอาหารฝรั่งเศสให้มาสอนที่คอนโดฯ เพราะเธอไม่สามารถไปร่ำเรียนตามสถาบันทำอาหารได้ ปฏิคมจึงจำเป็นต้องขอร้อง พสุ หรือ ครูดิน เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่หันมาเอาดีทางด้านการทำอาหารให้ไปช่วยสอนอลิน



พบกันครั้งแรกอลินก็ไม่ชอบหน้านายพสุ แต่ต้องจำใจฝืนทน เพราะไม่รู้จะไปหาครูสอนที่ไหน พสุก็ไม่ชอบที่อลินอวดรวยแล้วทำอะไรไม่เป็น พสุยอมสอนเพื่อเห็นแก่ปฏิคมที่ขอร้อง วันแรกผ่านไปด้วยความเหนื่อยอกเหนื่อย ใจ เมื่อกลับถึงบ้านพบว่า นงพะงา มารดาของตนกำลังวุ่นวายอยู่กับการเตรียมอาหารให้ วายุ หรือ ลม น้องชายต่างมารดาที่กำลังจัดงานสังสรรค์ที่บ้าน พสุรู้ดีว่าวายุต้องการแกล้งมารดาของตนให้เหน็ดเหนื่อยอยู่เพียงคนเดียว พสุตามไปต่อว่าวายุที่ตึกใหญ่ ซึ่งบรรดาพี่ ๆ อยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น นภา หรือ ฟ้า พี่สาวคนโต เมฆา หรือ เมฆ พี่ชายคนโต ทั้งสองคนเป็นลูกคุณแม่ใหญ่ อรภา ภรรยาคนแรก ซึ่งนอนป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกอยู่บนตึกใหญ่ ส่วนวาริน หรือ น้ำ พี่สาวร่วมมารดาของวายุ เป็นลูกที่เกิดจากคุณแม่รอง อรพิน เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของคุณแม่ใหญ่ ส่วนแม่นง มารดาของพสุเป็นเพียงหญิงแม่ครัวฝีมือดีของบ้าน ซึ่งบังเอิญความสวย คมขำ กิริยามารยาทอันงดงามของเธอเป็นที่ต้องตาเจ้าสัว จนเลื่อนฐานะขึ้นมาเป็นภรรยาอีกคน เป็นเหตุให้คุณแม่รองเจ็บช้ำน้ำใจที่เจ้าสัวหลงภรรยา คนล่าสุดมากกว่า


อลินไปบันทึกเทปทดสอบทำอาหารโดยบังคับให้ครูกุ๊ก (ฉายาที่ เธอตั้งให้พสุ) ไปเป็นกำลังใจร่วมลุ้น แต่อ้างกับใคร ๆ ว่าเขาเป็นคนขับรถ อลินผ่านการทดสอบได้เป็นพิธีกรด้วยความสามารถบวกกับความเจ้าเล่ห์ของเธอ ทำให้พสุไม่พอใจ อลินเองไม่แคร์ เพราะคิดว่าคงไม่ต้องอาศัยพึ่งพาครูกุ๊กอีกแล้ว อลินเตรียมตัวเข้าประชุมครั้งแรก หว่านเสน่ห์ใส่อนุชาไม่ยั้ง แต่เมื่อผลการประชุมมีมติว่าอลินต้องทำอาหารเองทุก ๆ เทป รวม ทั้งคิดรายการอาหารเองเทปละ 3 อย่าง ทำให้อลินแทบล้มทั้งยืน ยิ่ง ถูกปรามาสจากสุวัจน์ ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ว่าเธออาจจะไม่รอด อลินจำใจโทรฯ หาครูกุ๊กแต่ชายหนุ่มบอกปัด ปฏิคมเดือดร้อนอีกตามเคย หลังจากเคี่ยวเข็ญให้นายตัวเปี๊ยกบอกจุดอ่อนของครูกุ๊กเพื่อใช้เป็น ไม้เด็ดในการง้องอนจนสำเร็จแล้ว พสุจึงยอมไปสอนอลินอีก อลินตั้ง หน้าตั้งตาเรียนทำอาหารตามที่ครูกุ๊กกำหนด รวมทั้งบังคับให้ครูกุ๊ก วางแผนรายการอาหารแต่ละเทปให้ด้วย มีข้อแม้ว่าต้องหรู อร่อย และดูดี พสุพบว่าอลินเป็นคนมีความสามารถหากตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง จริงจัง เว้นแต่เธอจะไม่ยอมทำเท่านั้นเอง และยิ่งเมื่อมีแม่เหล็กขั้วใหญ่เป็นแรงดึงดูดอย่างอนุชาด้วยแล้ว อลินบอกว่าเขาน่าจะภูมิใจที่มีลูกศิษย์เป็นดาราดังอย่างเธอ พสุประชดไปว่าลูกศิษย์อย่างนี้ร้อยปีมีมาเกิดสักคน พสุสอนอลินทำอาหารไป แล้วก็ต้องคอยเป็นที่ปรึกษาความรักให้ อลินจีบอนุชาด้วย แรก ๆ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่นานวันเข้าพสุกลับรู้สึกฝืนใจ ไม่อยากเห็นอลินรักอนุชา ซึ่งเขารู้ดีมาตลอดว่าเป็นสามีของโสภิตา เพื่อนสนิทของเขาเอง แล้วยังมีลูกสาวน่ารักชื่อ ปูเป้ พสุอยากจะบอกความจริงกับอลิน แต่กลัวความหัวรั้นของอลิน ปฏิคมก็เห็นด้วยที่จะ ให้อลินรู้ความจริงด้วยตัวเองดีกว่า จะลงเอยอย่างไรนั้นติดตามกันต่อในละคร.


รายชื่อนักแสดงนำ สูตรเสน่หา
พสุ (ดิน) รับบทโดย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
อลิน รับบทโดย แอน ทองประสม ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
อนุชา (เล็ก) รับบทโดย วิลลี่ แมคอินทอช ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
โสภิตา (ตา) รับบทโดย ซอนย่า คูลิ่ง ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
ปฏิคม (นายตัวเปี๊ยก) รับบทโดย จ๊อบ-นิธิ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
คุณหญิงอมรา รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมาณี ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
วายุ (ลม) รับบทโดย หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
ดารารัตน์ (หมิง) รับบทโดย ปานวาด เหมณี ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
นงพะงา รับบทโดย ดวงใจ หทัยกาญจน์ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
อนันต์ รับบทโดย เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
นภา (ฟ้า)รับบทโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
วาริน (น้ำ) รับบทโดย ดารัณ บุญยศักดิ์ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
เมฆา (เมฆ) รับบทโดย สุเมธ องอาจ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
อิสริยาภรณ์ (อี่) รับบทโดย อรหทัย ซื่อศรีสวัสดิ์ ในละครเรื่อง 'สูตรเสน่หา
เรียบเรียงโดย บ้านซีรี่ส์

ขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์,ไทยทีวีสี ช่อง 3, คลิปประกอบทางอินเตอร์เน็ต












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

eXTReMe Tracker