เรื่องย่อละคร 'เสน่หาเงินตรา'


เรื่องย่อละคร 'เสน่หาเงินตรา'
ฟ่าง (ฟาริดา) มีความสุขกับครอบครัวอบอุ่น พออายุได้สิบขวบ นายพจน์ ผู้เป็นพ่อ ข้าราชการย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ให้เนียนนิภา ภรรยา และ ฟ่าง ลูกสาวคนเดียวอยู่บ้านที่กรุงเทพฯเพียงลำพัง ที่เป็นเช่นนี้เพราะนายพจน์จะพาภรรยาใหม่เป็นเศรษฐินีไปอยู่ด้วยกันที่ต่างจังหวัด ต่อมาวันหนึ่งในคืนวันฝนตกฟ้าคะนอง พจน์กล่าวหาว่าเขารู้และไม่สบายใจมาตลอดว่าเนียนนิภามีชู้และฟ่าง คือ ลูกชู้ เพราะฟ่างหน้าตาไม่เหมือนเขา กระทั่งภรรยาใหม่แวะมารับและเย้ยหยันเนียนนิภาจนคลั่งอาเจียนออกมาเป็นเลือด แล้วพากันจากไป เนียนนิภา เสียใจจนช็อกหมดสติ ฟ่างกอดแม่ร้องไห้ข้ามคืน เนียนนิภาฟื้นขึ้นมากลายเป็นคนเสียสติและเข้าใจว่าฟ่างเป็นสาเหตุที่ทำให้ เธอต้องถูกนายพจน์ทิ้ง
เนียนนิภาทุบตีฟ่าง เคราะห์ดีที่ พรรณี น้องสาวและ ชาตรี น้องชายต่างแม่ของเนียนนิภามาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเยี่ยมเยียนเห็นเหตุการณ์พอดี จึงช่วยฟ่างและพาเนียนนิภาไปรักษา เนียนนิภารู้ตัวเสียใจมากที่ทำร้ายลูกสาวแม้อาการดีขึ้นจริง แต่ยังคลุ้มคลั่งทุกครั้งที่คืนฝนฟ้าคะนอง และลงมือทุบตีฟ่างทุกครั้งจนโต ฟ่างเรียนจบวิชาสื่อสารมวลชนจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พรรณีเป็นสาวทึนทึกอาสามาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อดูทั้งพี่และหลานสาว ตอนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยฟ่างเลือกจะเป็นนักกีฬาคาราเต้ที่เธอได้เรียนมาตั้งแต่สมัยเด็กแทนที่จะเป็นเชียร์ลีดเดอร์ตามที่รุ่นพี่มาขอร้อง หลังจากเรียนจบฟ่างได้งานทำทันทีในบริษัทโฆษณาใหญ่ชื่อ วีระกิจ มีเอกทัตเป็นเจ้าของและหุ้นส่วนใหญ่ร่วมกับ ศิวพันธ์
ซึ่งมีตำแหน่งผู้บริหารใหญ่คนที่สองรองจาก เอกทัต ศิวพันธ์เป็นคนเคร่งเครียดเอาจริงเอาจังกับงาน นอกจากนั้นศิวพันธ์ยังได้เป็นหุ้นส่วนและผู้บริหารของโรงแรมเชอริตี้อีกด้วย ศิวพันธ์เป็นโรคเกลียดผู้หญิง เนื่องจากหลังจากที่พ่อแม่ตาย ศิวพันธ์ต้องไปอยู่ในความดูแลของนายเอกทัตเพื่อนสนิทของพ่อ ศิวพันธ์ตอนเรียนหนังสือเจียมตัวไม่แสดงว่ามีเงิน จึงถูกริต้าแฟนในวัยเรียนตีจากไปมีคนรักใหม่ที่เธอคิดว่ารวยกว่าศิวพันธ์ ตั้งแต่นั้นมาเขาจึงเกลียดผู้หญิงทุกคนที่เขาคิดว่าเห็นแก่เงิน ฟ่างมาทำงานที่นี่ได้ก็ด้วยการแนะนำของรณชัยพี่ชายของมาริสาเพื่อนสนิท ซึ่งทำงานเป็นลูกน้องของศิวพันธ์นั่นเอง รณชัยแอบหลงรักฟ่าง คิดว่าการที่พาฟ่างมาทำงานที่เดียวกับเขา สักวันจะขอความรักฟ่างและฟ่างคงเห็นใจในความรักของเขา ฟ่างทำงานเก่งและขยันมาก ประกอบกับความสวยน่ารักของฟ่าง ทำให้ภานุทัตหนุ่มร่าเริงมีนิสัยออกเจ้าสำราญ ลูกชายของเอกทัตหลงรักฟ่าง เลิกเจ้าชู้ ทำตัวดีจนฟ่างรักตอบเขา โดยที่ฟ่างไม่รู้มาก่อนเลยว่าภานุทัตแอบได้เสียกับศิวพรมาก่อน
ฟ่างรับหมั้นหมายกับภานุทัต โดยมีศิวพันธ์มองฟ่างอย่างไม่ไว้ใจมาตลอด เขาหาว่าเธอรักภานุทัตเพราะเงิน ประกอบกับศิวพรน้องสาวของศิวพันธ์ที่อกหักครั้งนี้เกลียดฟ่าง ชอบนินทาว่าร้ายฟ่างลับหลังให้ศิวพันธ์ได้ยินเสมอ ๆ ทุกครั้งที่พบกับศิวพันธ์ไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือไปปฏิบัติงานร่วมกัน หรือในงานเลี้ยงของบริษัท ฟ่างจะโดนศิวพันธ์ที่ฉวยโอกาสมาต่อว่าเย้ยหยันกระแหนะกระแหนแบบที่เรียกได้ว่าขาประจำ ศิวพรปฏิเสธที่จะรับหมั้นกับสุเมธ นักธุรกิจวัยคราวพ่อที่รวยมากและใจดีมากที่มาสู่ขอ เพราะเธอจะเอาชนะฟ่าง ด้วยการแย่งภานุทัตมาให้ได้ ฟ่างไม่อยากให้ใคร ๆ และศิวพันธ์คิดว่าเธอเห็นแก่เงินของภานุทัต
เธอจึงไปเช่าคอนโดหรูร่วมกันกับภานุทัตแห่งหนึ่งแถวสุขุมวิท เพื่อเป็นเรือนหอแทนที่จะเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่ แต่เรือนหอของเธอนั่นเองที่กลายเป็นที่แอบพลอดรักของภานุทัตกับศิวพรในเวลาที่ภานุทัตมั่นใจว่าฟ่างจะไม่มาที่นี่ แต่แล้ววันหนึ่งฟ่างบาดเจ็บจากการถูกแม่ทำร้ายที่แขนในคืนฟ้าคะนอง จนถึงขั้นต้องไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล เอกทัตให้ฟ่างลาหยุดงานได้จนกว่าอาการจะดีขึ้น ฟ่างแวะไปรับชุดแต่งงานที่ดีไซเนอร์นัดให้ไปรับมาเก็บที่ห้องพักคอนโด ปรากฏว่าฟ่างกลับได้พบภานุทัตกับศิวพรกำลังพลอดรักกัน ฟ่างแทบช็อก ภานุทัตตกใจมากพยายามขอโทษ ฟ่างไม่ยกโทษให้ บอกขอเลิกกันโดยไม่สนใจว่างานแต่งต้องล้มเลิก ศิวพรฉวยโอกาสเยาะเย้ยฟ่างว่าฟ่างต่างหากที่แย่งภานุทัตสามีของเธอฟ่างรับปากว่าจะไม่แย่งภานุทัตจากศิวพรและจะไม่บอกเรื่องนี้กับใคร เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรติดตามในละคร



รายชื่อนักแสดงในเรื่อง เสน่หาเงินตรา
ณปภา ตันตระกูล รับบทเป็น ฟ่าง หรือ ฟาริดาทฤษฎี ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
สหวงษ์ รับบทเป็น ศิวพันธ์ ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
จินตหรา สุขพัฒน์ รับบทเป็น เนียนนิภา ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
จตุรวิทย์ คชน่วม รับบทเป็น ชาตรี ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
ชลิต เฟื่องอารมย์ รับบทเป็น เอกทัต ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
ณิชชาพัณณ์ ปุณหะวงศ์วสุ รับบทเป็น มาริสา ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
เมย์ เฟื่องอารมย์ รับบทเป็น ศิวพร ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
ศรัณยู ประชากริช รับบทเป็น ภานุทัต ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ รับบทเป็น อนงค์เลขา ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
กิตติคุณ สัมฤทธิ์พันธุ์สุข รับบทเป็น รณชัย ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
ดารณีนุช โพธิปิติ รับบทเป็น พรรณี ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา
สันติสุข พรหมศิริ รับบทเป็น สุเมธ ในละครเรื่อง เสน่หาเงินตรา



ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : เดลินิวส์

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

eXTReMe Tracker