เรื่องย่อละคร 'บ่วงร้ายพ่ายรัก'


เรื่องย่อละคร 'บ่วงร้ายพ่ายรัก'

เรื่องย่อละคร 'บ่วงร้ายพ่ายรัก'ปารมี (ปาล์ม) เดินทางกลับจากต่างประเทศหลังเรียนจบปริญญาโท ด้วยความหวังว่าจะได้แต่งงานกับ เชน แฟนหนุ่มที่รักกันมาก ตามสัญญาของ เดช พ่อของเธอได้ให้ไว้ก่อนที่จะไปเรียนต่อ แต่เดชไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น เพราะเดชรู้สึกว่าเชนมีเบื้องหลังในการเข้ามาตีสนิทกับลูกสาวของเขา และไม่ได้คิดจริงใจ ซึ่งความจริงก็เป็นเช่นนั้น เชนเชื่อเสมอว่าเดชเป็นต้นเหตุทำให้ ไกรฤกษ์ พ่อของเขาเส้นโลหิตในสมองแตกตายตอนเขาอายุ 10 ขวบ และฮุบกิจการห้างสรรพสินค้ามาอย่างเลือดเย็น ทำให้ กัลยา ผู้เป็นแม่ต้องตรอมใจตาย เชนสาบานต่อหน้าหลุมศพบิดาว่าจะต้องทวงทุกอย่างคืนมาให้ได้ไม่ว่าเงิน ชื่อเสียง ธุรกิจ และความสุข แผนการของเขาเริ่มต้นจากการเข้าไปตีสนิท เอมิกา (เอม) ลูกสาวคนเล็กของเดช เชนใช้ความฉลาด ช่างเอาใจ ชนะใจเอมิกาได้ในเวลาไม่นาน เชนตั้งใจจะหลอกให้เอมิการักและพาเข้าใกล้เดช โดยหวังว่าจะได้เป็นลูกเขยของตระกูล แต่แผนการต้องพลิกผัน เมื่อเขาได้รู้จักกับปารมีพี่สาวผู้เพียบพร้อม ในขณะที่เอมิกาเริ่มป่วยหนักด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง (เอสแอลอี) ที่รักษาไม่หาย ทำให้ร่างกายอ่อนแอ เรียนไม่จบ อนาคตในการบริหารธุรกิจของตระกูลจึงดับ วูบไป เชนจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาทางปารมีทันที เขาใช้เวลาไม่นานเอาชนะใจเธอได้อย่างง่ายดาย


สัญญาใจที่มีอนาคตเป็นเดิมพันได้เริ่มต้นขึ้น เชนพยายามรักษาภาพลักษณ์แฟนหนุ่มที่แสนซื่อสัตย์ จนวันที่ปารมีเดินทางกลับ เชนตั้งใจจะไป รับเธอที่สนามบินและหาทางเร่งรัดขอเธอแต่งงานให้เร็วที่สุด แต่เดชส่งอัคนี (หิน) บอดี้การ์ดคนสนิทที่เขาไว้ใจมากที่สุดไปรับปารมีตัดหน้าเชน เพราะรู้ว่าถ้าเขาไปเองต้องใจอ่อนยอมให้ปารมีไปกับเชนอย่างแน่นอน ทันทีที่ได้คำสั่งหินเดินทางไปสนามบิน เพื่อปฏิบัติภารกิจชิงตัวปารมี เชนใช้เส้นสายเข้าไปดักรอปารมีถึงประตูเครื่องบิน หินต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อแยกปารมีออกจากเชน และพาไปส่งเดชให้สำเร็จ แต่เชนก็ไม่ยอมและพยายามจะเอาตัวปารมีไปให้ได้ ทำให้การเจอกันครั้งแรกระหว่างเชนและหินกลายเป็นเหตุการณ์แสนโกลาหลวุ่นวาย ชิงไหวชิงพริบ ชนิดห้ามกะพริบตา สุดท้ายคนที่ได้ตัวปารมีไป คือ หิน ที่สร้างความไม่พอใจให้กับเชนเป็นอย่างมาก พร้อมกับตราหน้าว่าเป็นศัตรูหมายเลข 2 รองจากเดช



สำหรับปารมีเธอยกให้หินเป็นศัตรูหมายเลข 1 และเป็นคนเดียวในโลกที่เธอไม่เลิฟสุด ๆ เพราะนอกจากจะขัดขวางการไปกับแฟนแล้ว ยังแสดงอาการที่น่าขัดใจสารพัดในระหว่างที่ชิงตัวกลับมา ทำให้ปารมีไม่พอใจจะเอาเรื่อง หิน แต่เดชกลับเข้าข้างหินอย่างออกนอกหน้า ยิ่งทำให้ปารมีผูกใจเจ็บคิดหาทางเอาคืนหินให้ได้! หลังเสร็จภารกิจหินกลับไปเยี่ยม พรไหม แม่ผู้แสนใจดีที่ชุมชนหอยใหญ่ บ้านเกิดอันอบอุ่นไปด้วยญาติและเพื่อนบ้านแสนดีอย่าง ลุงปุ๋ย ป้านาง และไอ้ไฟ รวมทั้ง นิดหน่อย สาวร่างอวบเจ้าของฟาร์มหอยผู้รอคอยให้หินมาเป็นบอดี้การ์ดหัวใจ หินลางานกลับมาบ้านเพื่อจะพาพรไหมไปตรวจอาการโรคหัวใจ แต่เธอโกหกว่าหายแล้ว และเร่งรัดให้หินกลับไปทำงานช่วยเดช เพราะเขาคือผู้มีพระคุณทำให้ครอบครัวมีอยู่มีกินจนถึงทุกวันนี้ พรไหมไม่เคยลืมวันที่อาจหาญพ่อของหินอดีตทหารพรานที่สูญเสียขาจากการเหยียบกับระเบิด เข้าไปสมัครเป็น รปภ.ที่ห้างสรรพสินค้า และเดชรับไว้ด้วยความเมตตา พร้อมทั้งสืบประวัติอย่างละเอียดจนรู้ถึงความสามารถจึงเรียกมาเป็นบอดี้การ์ดทั้งที่พิการ อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างดี ส่งเสียให้หินเรียนจนจบเตรียมตำรวจ ก่อนอาจหาญจะเสียชีวิต เมื่อ 2 ปีก่อนเขาได้กำชับให้หินดูแลเดช และปกป้องครอบครัวอย่างดีที่สุด ภารกิจสำคัญนี้จึงฝังอยู่ในใจของพรไหมและหินมาจนถึงทุกวันนี้
ด้านเชนหลังโดนหินลบเหลี่ยม ก็ทำให้คิดแผนร้ายขึ้นมาเรื่อย ๆ ส่วนทั้งหินและปารมีจะรอดพ้นรึเปล่านั้น แล้วความรักวุ่น ๆ ของคนทั้งสองจะก่อตัวขึ้นอย่างไร ติดตามกันต่อในละคร.





รายชื่อนักเเสดงนำใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก
ธนพล นิ่มทัยสุข รับบท อัคนี(หิน) ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

เขมนิจ จามิกรณ์ รับบท ปารมี(ปาล์ม) ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

กันต์ กันตถาวร รับบท เชน ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

สเตฟานี เลอร์ช รับบท เอมิกา(เอม) ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

อัศนัย เทียนทอง รับบท สันติ(หมอซัน) ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ รับบท นิตา ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

เอมิกา บูเฮอร์ รับบท แคท ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ไพโรจน์ สังวริบุตร รับบท เดช ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ณหทัย พิจิตรา รับบท อรปรียา ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ภทรนันท์ จามิกรณ์ รับบท ไอ้ไฟ ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ดารณีนุช โพธิปิติ รับบท นิดดหน่อย ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

เด๋อ ดอกสะเดา รับบท ลุงปุ๋ย ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ราตรี วิทวัส รับบท ป้านาง ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

รสริน จันทรา รับบท พรไหม ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท อาจหาญ ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์ รับบท ไกรฤกษ์ ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

คนางค์ ดำรงหัด รับบท กัลยา ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก

นภาพร หงสกุล รับบท ป้าอุ่น ใน ละครบ่วงร้ายพ่ายรัก



ขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

eXTReMe Tracker